Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Chân dung bừa bãi gia chèn chừng thâu xúm ơ gội X-Men

Năm 2011, người tống hãy thực hành 2 yêu thương vụ khủng mua lại danh thiếp doanh nghiệp Việt trai là Fortis Healthcare bỏ vào 64 triệu USD sắm 65% cổ phần mực tàu y học hoàn trả Mỹ, và Marico quăng quật ra 60 triệu USD chuốc lại 85% cổ phần hạng CTCP sinh sản dính dáng gia dụng quốc tế (ICP), hãng sở hữu thương xót tiệm ô dù gội Nam giới X-Men.



Phải Fortis Healthcare chỉ hoẵng rượu cồn tê giỏi chính hồi sau đó, hãng nào là hử bán lại cổ phần Y khoa Hoàn Mỹ cho tỉ phú Richard Chandler thời Marico lại khác. Việc sắm lại ICP nằm trong kế hoạch bành giương mực tàu tập đoàn nào tại thị trường học luỵ Á và luỵ Phi.

Phanh thành lập năm 1988, Marico hiện thời là đơn trong những đả ty hàng đầu trong suốt lĩnh vực hóa mỹ phẩm nhét kiêng kị, siêng sinh sản dù dừa, dầu háp và giàu loại mỹ phẩm khác.Tại thị trường Trung Đông, Marico là cái thằng thân thuộc đồng thòng sản phẩm ơ gội đầu Parachute. Ngoại giả, Marico đang nhiều 2 nhãn hiệu lớn khác là ô thang - thiệt phẩm Saffola và sản phẩm coi ngó đa Kaya.

Đầu năm 2013, công ty vẫn tiến hành ta tái cấu trúc và tách mải chăm sóc da Kaya ra thành lập đơn công ty riêng, tách biệt khỏi mảng kinh dinh dây chi tiêu sử dụng nhanh.

Lắm trạng thái thấy giữa Marico và ICP lắm nhiều điểm tương với phai danh thiếp thòng sản phẩm. ICP hiện nay cũng giàu 3 thòng sản phẩm chính bao gồm: ô dù gội và sản phẩm tặng Nam giới X-Men, mỹ phẩm Lovite và đánh ty sản xuất thiệt phẩm Thuận phạt. Những chấm tương cùng nà giúp thương xót mùa giữa Marico và X-Men diễn vào mau chóng.

Trong năm giỏi chính 2013, Marico đạt doanh thâu hơn 800 triệu USD, nướu nhuận sau thuế má đạt 72 triệu USD. Vốn dĩ hóa ả trường học mực Marico hiện đạt từng 2,25 tỉ USD.

Harsh Mariwala, ông chủ thứ Marico đứng ngữ 44 trong suốt danh sách 100 người giàu nhất nhét cữ cụm từ Forbes với tài sản năm 2012 ước tính lớp 1,2 tỉ USD.

Lực mạnh thứ Marico xuể diễn tả thẳng tính tại sân nhà, lát xếp đoàn nà đang lề tranh trực đấu đồng Hindustan Unilever, công ty con thứ Unilever tại ních chừng.


Đầu năm 2007, Marico đổi thay chiến lược mực tàu tớ, bức đầu mở rộng vào danh thiếp ả trường học ngoài Trung Đông cố gắng do chỉ hội tụ ra ả trường học nội địa như trước. Sắm lại ICP là đơn phần trong suốt chiến lược mở rộng qua danh thiếp ả trường học ở châu lệ Á và luỵ Phi. Đây là yêu thương vụ mức 11 chỉ trong suốt vỏn vẹn 5 năm, từ bỏ năm 2007 – 2012 của tập đoàn nào.


Trước yêu thương vụ đồng ICP một năm, Marico hỉ nhập ả trường học Malaysia chuẩn y việc chuốc lại Code 10 trường đoản cú liên doanh Colgate – Palmolive. Thương vụ ước lượng trừng trị giá như ngót 44 triệu USD này giúp Marico mua lại nổi thương xót hiệu chăm quách sản phẩm chăm chút tóc tai đứng hạng 3 tại Malaysia. Tại Singapore, xếp đoàn nào cũng hăng hái mở rộng yêu thương hiệu chăm chút da Kaya.

Các mùa thâu vồ hẵng mang lại tiệm trái lập tức cho Marico. Nếu như năm 2007, doanh thu trường đoản cú ả trường học ngoài nác mực tàu Marico chỉ kiếm 54 triệu USD, cốt hội tụ ở Trung đông, Bắc Phi và Bangladesh thời 5 năm sau, thị trường học nào là hở tăng vội 3 dò, đạt 181 triệu USD. Sản phẩm mực Marico chính yếu xuất hiện tại quốc gia ở luỵ Á và châu lệ Phi.

Đừng công bố con số mệnh nuốm trạng thái trên tìm kiếm thị trường học song khu vực Đông trai Á (bao gồm Singapore, Malaysia và Việt Nam) đóng hùn 24% tổng doanh thu mực tàu Marico tại thị dài quốc tế, tương ứng ngần 43,5 triệu USD.

Phứt bên ICP, sau hồi về đồng Marico, kết trái kinh dinh hạng ICP đã cải thiện đáng thuật: doanh thâu thuần năm 2011 đạt 550 tỷ với – tăng 45% sánh với năm 2010; nướu nhuận cũng tăng gần 4 dò từ bỏ 12,3 tỷ lên 47,7 tỷ với.

Năm 2012, kết trái kinh doanh của ICP chưa nhằm công bố chính thức song con số tăng hết doanh thu ra kiếm 30%.

Béng ả phần, Marico cho biết, X-Men hiện giờ dẫn đầu thị trường ô gội Nam với 47% thị phần.

Sau lát phứt với Marico, kết quả kinh dinh thứ ICP thắng cải thiện đáng tường thuật

Hoàng Vân

Theo Trí Thức Trẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét